Trang chủ Gần 600 tăng ni, phật tử đăng ký hiến tặng mô/ tạng....

Gần 600 tăng ni, phật tử đăng ký hiến tặng mô/ tạng tại chùa Giác Ngộ

Ngân Giang - 29/03/2024 - 03:38 PM



Tham dự buổi lễ có GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia, Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, ông Phạm Ngọc Thừa - đại diện của khoa Y - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng nhiều tăng ni, phật tử địa phương.

Các tăng ni, phật tử đến đăng ký

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã chia sẻ về các quan niệm trong Phật giáo đối với vấn đề hiến tặng mô/ tạng và hiến xác và được các tăng ni, phật tử nhiệt tình đón nhận, hưởng ứng. Tại đây, GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người và đại diện khoa Y trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng đã giải đáp các thắc mắc về hiến mô/ tạng và hiến xác.

Các đại biểu tham dự buổi lễ - Ảnh: Thúy An

Tổng kết buổi lễ, ban tổ chức đã thu được gần 600 đơn tình nguyện hiến mô/ tạng sau khi chết/ chết não. Đây là số người đăng ký cao nhất từ trước đến nay tại chùa Giác Ngộ. 

GS Trịnh Hồng Sơn trao thẻ cho đại diện những người đã đăng ký hiến mô/ tạng tại chùa Giác Ngộ

Quỹ đạo Phật ngày nay - chùa Giác Ngộ phối hợp với Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người - Bộ Y tế đã 4 lần tổ chức đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho khoa học; theo đó trong năm 2015 có hơn 250 người đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho khoa học, năm 2016 có 583 người đăng ký và năm 2017 có 527 người đăng ký.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}