Trang chủ Phát động Cuộc thi viết "Trao tặng yêu thương - Nối dài....

Phát động Cuộc thi viết "Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống"

TTĐPGTQG - 16/04/2024 - 09:53 AM



THỂ LỆ CUỘC THI:
Cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô/tạng 
“Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống”
và tuyên truyền về Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người.

 

I. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA 
- Tìm ra những tác phẩm viết về đề tài hiến ghép tạng có chất liệu gây xúc động, súc tích; tác phẩm là những câu chuyện gây tác động lớn tới người đọc để khích lệ phong trào hiến tặng mô/ tạng trong nhân dân..
- Tìm ra các nhân tố đặc biệt liên quan đến chủ đề tuyên truyền về hiến ghép tạng còn chưa được khai thác.
- Nhằm tạo sân chơi cho các cá nhân, nhà báo, biên tập viên, nhân dân cả nước… tâm huyết với đề tài hiến ghép tạng có cơ hội thể hiện thông qua các bài viết về những câu chuyện hiến tặng mô/ tạng; tìm ra những tác phẩm có sức tác động lớn đối với người đọc đây cũng là kênh tuyên truyền vận động, truyền thông đối với các nhà báo, phóng viên.
II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CUỘC THI 
Các nhà báo; bác sỹ, CNBV công tác trong ngành Y; công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và Ban thư ký không được tham gia dự thi.

III. TÁC PHẨM DỰ THI
1. Nội dung tác phẩm dự thi: 
Tác phẩm dự thi là các bài viết và hình ảnh minh họa (nếu có) liên quan đến:
- Đề tài hiến ghép mô/tạng.
- Các cá nhân điển hình, những câu chuyện cảm động có sự lan tỏa về việc hiến tặng mô/tạng.
- Các cá nhân điển hình, những câu chuyện cảm động có sự lan tỏa về việc nhận mô/tạng.
- Ý nghĩa nhân văn và mong muốn mọi người tham gia tình nguyện hiến tặng mô/tạng.
- Hiểu biết và phổ biến về các quy định của Nhà nước về công tác hiến ghép mô/tạng trong Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến lấy xác.
- Các nội dung khác liên quan đến công tác hiến ghép mô/tạng. 
2. Quy định về tác phẩm dự thi:
- Tác phẩm tham gia dự thi là các bài viết không quá 1500 chữ, khuyến khích tác phẩm có kèm ảnh, thơ. Ngôn ngữ thể hiện: tiếng Việt.
- Cuối tác phẩm dự thi ghi rõ họ và tên; năm sinh; đơn vị; địa chỉ; số điện thoại, email (nếu có) của tác giả để liên hệ.
- Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào (sau khi gửi cho BTC cuộc thi, tác giả có thể đăng tải ở các phương tiện truyền thông khác). 
- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy hoặc viết tay sạch sẽ trên một hoặc nhiều mặt giấy, ngoài phong bì và đầu bài ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô/tạng “Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống” năm 2019.
- Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi.
- Tác phẩm dự thi không nhận tài trợ của các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng…để thực hiện.
- Tác phẩm dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của tác giả/nhóm tác giả và tác giả/nhóm tác giả phải chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải và tiền thưởng kèm theo:
- 01 Giải Nhất: 20.000.000 VND (Bằng chữ:Mười lăm triệu đồng)
- 02 Giải Nhì: mỗi giải 10.000.000 VND (Bằng chữ:Mười triệu đồng)
- 03 Giải Ba: mỗi giải 5.000.000 VND (Bằng chữ: Năm triệu đồng)
- 05 Giải Khuyến Khích: mỗi giải 3.000.000 (Bằng chữ: Ba triệu đồng)
- 01 Giải Phong Trào: 5.000.000 VND (Bằng chữ: Năm triệu đồng) cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi. 
V. SỬ DỤNG TÁC PHẨM: 
1. Cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô/tạng “Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống” và tuyên truyền về Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người không nhằm mục đích kinh doanh. 
2. Các tác phẩm gửi dự thi không trả lại tác giả. Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động tuyên truyền trên toàn quốc dưới mọi hình thức trong các dịp lễ, kỷ niệm, các nhiệm vụ chính trị khi thấy phù hợp.
3. Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người - Bộ Y tế được sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ cho các hoạt truyền thông về hiến ghép mô/tạng và các mục đích khác phục vụ hoạt động quản lý Nhà nước về công tác hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến lấy xác.

VI. TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ
1. Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm qyền tác giả quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.
2. Việc nộp tác phẩm tham gia dự thi khẳng định tác giả chấp thuận thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức cuộc thi.

VII. THỜI HẠN, NƠI NHẬN VÀ TỔNG KẾT TRAO GIẢI THƯỞNG 
1. Thời gian: Thời gian nhận bài thi: Từ ngày 25/08/2019 đến ngày 31/10/2019 (các đơn vị và tác giả ở xa, căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi)
2. Nơi nhận tác phẩm dự thi
- Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người; Địa chỉ: Phòng 230 - Nhà C2 – Bệnh viện hữu nghị Việt Đức - Số 40 – Tràng Thi – Hàng Bông – Hoàn Kiếm – Hà Nội; Số điện thoại: 024 3938 6693; Hoặc qua đường email tại địa chỉ: gheptang@vncchot.com
3. Kết quả cuộc thi sáng tác được thông báo trên:
- Website: http://vnhot.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdieuphoigheptangquocgia
4. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 15 tháng 11 năm 2019
(Thời gian và địa điểm Ban tổ chức sẽ thông báo chính thức trên website: http://vnhot.vn)

VIII. BAN GIÁM KHẢO
Thành phần Ban giám khảo gồm đại diện các cơ quan:
- Đại diện Lãnh đạo Vụ Truyền thông – Thi đua khen thưởng – Bộ Y tế; Đại diện Lãnh đạo Trung tâm điều phối Ghép tạng Quốc gia; Các Nhà báo và Bác sỹ uy tín trong ngành.
Ban Tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các công dân; các Nhà báo; Bác sỹ - CBNV trong ngành Y tế; sự phối hợp của các Sở ban ngành Trung ương và địa phương; các cơ sở đào tạo Báo chí và Y tế trong cả nước để cuộc thi được thành công tốt đẹp.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}