Trang chủ Rượu và thuốc lá – kẻ thù âm thầm ăn mòn sức....

Rượu và thuốc lá – kẻ thù âm thầm ăn mòn sức khỏe người hiến thận

- 17/07/2018 - 03:17 PM



Bác sỹ Nguyễn Thế Cường cho biết, nhiều người hiến thận không biết đến những tác hại khôn lường của rượu và thuốc lá. Vì vậy, một số người có sử dụng rượu và thuốc lá, sau khi hiến thận vẫn giữ thói quen cũ. Đây là những thói quen sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các chức năng về tim mạch, phổi và sau này sẽ dẫn ảnh hưởng đến chức năng thận.

Rượu và thuốc lá là nguyên nhân gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe

Trên thực tế, đối với những người bình thường thì việc sử dụng rượu và thuốc lá đã gây ra rất nhiều tác hại. Đối với những người hiến thận thì tác hại này còn được nhân lên nhiều lần vì cơ thể người hiến thận chỉ còn 1 quả thận phải làm việc thay cho 2 quả thận như bình thường. Chức năng thận có thể sẽ bị quá tải và nhiều vấn đề có thể phát sinh từ đó.

Theo quy định, sau khi hiến thận, người hiến sẽ phải thường xuyên kiểm tra định kỳ nhưng có một số người trẻ sử dụng rượu và thuốc lá sau hiến thận khá chủ quan và không thường xuyên đến tái kiểm tra mà chỉ khi nào thấy sức khỏe có vấn đề mới vào viện. Điều này có thể dẫn tới những hệ lụy xấu cho sức khỏe của người hiến thận đặc biệt là những người hiến thận có sử dụng rượu và thuốc lá.

Hoàng Phương

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}