Trang chủ Bồi dưỡng kiến thức về chẩn đoán và hồi sức bệnh nhân....

Bồi dưỡng kiến thức về chẩn đoán và hồi sức bệnh nhân chết não

Đặng Diện - 16/04/2024 - 09:53 AM



Ngày 28/4/2023, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tổ chức lớp “Bồi dưỡng kiến thức về chẩn đoán và hồi sức bệnh nhân chết não” cho 60 học viên là bác sĩ đang công tác tại khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu, khoa ngoại thần kinh…đến từ hơn 20 bệnh viện khu vực phía Bắc và Bắc Miền Trung.

GS.TS Nguyễn Quốc Kính – Chuyên gia Gây mê hồi sức chia sẻ về ghép tạng trên thế giới và Việt Nam

Mục đích của khóa học nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và nghiệp vụ cho các bác sĩ về chẩn đoán bệnh nhân chết não. Tại buổi tập huấn các bác sĩ đã được nghe về vai trò của bác sĩ hồi sức và điều dưỡng trong hiến tạng của người chết não; chẩn đoán chết não; hồi sức bệnh nhân chết não hiến tạng tiềm năng; hồi sức, vận chuyển bệnh nhân chết não; test ngừng thở chấn đoán lâm sàng chết não; điện não đồ chẩn đoán chết não; quy định pháp luật về chết não; quyền lợi của người hiến tặng mô, tạng…từ các chuyên gia đến từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đây là lần thứ hai Trung tâm tổ chức tập huấn cho bác sĩ tại bệnh viện khu vực phía Bắc và Bắc Miền Trung, nâng tổng số thành 110 học viên được đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên sâu liên quan đến chết não.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phúc – Phó GĐ TT Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ quy định của pháp luật về quyền lợi người hiến mô, tạng

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thúy Ngân – Phó GĐ TT Gây mê  và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện

Hữu nghị Việt Đức chia sẻ về gây mê người bệnh chết não

Buổi tập huấn đã giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức chuyên môn trong công tác chẩn đoán, hồi sức chết não và vận động hiến tặng mô, tạng sau chết/ chết não. Qua đó, góp phần mở ra cơ hội trong điều trị nối dài sự sống, cải thiện sức khỏe cho người bệnh chờ ghép tạng.

PGS.TS Đồng Văn Hệ - GĐ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc Gia trao giấy chứng nhận cho học viên

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng

Kết thúc buổi học, các học viên được Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia cấp giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}