Trang chủ Đẩy mạnh công tác tư vấn tới gia đình người bệnh có....

Đẩy mạnh công tác tư vấn tới gia đình người bệnh có nguy cơ chết não

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn tới gia đình người bệnh có nguy cơ chết não, ngày 21/7, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia do Giám đốc Trung tâm Đồng Văn Hệ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn trong việc tư vấn, tiếp xúc với gia đình bệnh nhân có nguy cơ chết não.

(Hai bên chia sẻ kinh nghiệm và tháo gỡ những khó khăn về công việc tư vấn)

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ đã nêu lên những thực trạng thuận lợi, khó khăn trong quá trình tiếp xúc tư vấn đối với gia đình bệnh nhân có nguy cơ chết não. Theo đó, Phía Bệnh viện luôn tạo thuận lợi để Tổ tư vấn hoạt động tiếp xúc với gia đình bệnh nhân, và tạo điều kiện cho các thành viên trong Tổ tư vấn tham gia các khóa học, đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ do Trung tâm tổ chức…Bên cạnh đó, phía Bệnh viện cũng gặp nhiều khó khăn. Cụ thể: Tổ tư vấn viên mới được thành lập hơn hai tháng nên nhân lực mỏng, Tổ có bẩy thành viên trong đó có hai thành viên chưa được đào tạo, Tổ đảm nhiệm nhiều công việc vị trí khác nhau nên thời gian tiếp cận gia đình bị hạn chế…Phía Bệnh viện mong muốn Trung tâm luôn quan tâm, đạo điều kiện thuận lợi cung cấp những thông tin, tài liệu, bài giảng bổ ích cho bệnh viện để các bác sỹ, điều dưỡng từng bước tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tư vấn về hiến tặng mô, tạng từ người chết não.

Thay mặt Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Giám đốc Trung tâm Đồng Văn Hệ đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, đồng thời Trung tâm hứa sẽ cung cấp thông tin, tài liệu tuyên truyền và những bài giảng bổ ích, thiết thực để từng bước nâng cao kiến thức cho đội ngũ bệnh viện.

(Đoàn Trung tâm đi khảo sát trực tiếp tại bệnh viện)

Bênh cạnh việc chia sẻ những kinh nghiệm, đoàn công tác của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quôc gia đã đi khảo sát trực tiếp tại bệnh viện ở những khoa phòng có bệnh nhân nguy cơ chết não tiềm năng, những nơi người nhà bệnh nhân tập trung đông người để có hướng cung cấp tài liệu tuyên truyền về kiến thức chết não qua hình thức tờ rơi, video clip, poster…qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, kiến thức cho gia đình bệnh nhân hiểu về chết não. Về ý nghĩa nhân đạo của việc hiến mô tạng. Qua đó từng bước phát triển nguồn hiến mô, tạng để giúp đỡ những bệnh nhân chờ ghép có thêm hy vọng, giúp họ cải thiện sức khỏe và kéo dài sự sống.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}