Trang chủ Gần 800 người đã hiến giác mạc cho Ngân hàng Mắt Trung....

Gần 800 người đã hiến giác mạc cho Ngân hàng Mắt Trung ương

TTĐPGTQG - 29/03/2024 - 03:38 PM



Theo ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt Trung ương, năm 2019, Ngân hàng đã tiếp nhận được 167 ca hiến giác mạc. Các ca hiến ngày càng tăng cao và mở rộng phạm vi. Nếu những năm trước đây, người hiến giác mạc chủ yếu tập trung ở tỉnh Ninh Bình, sau đó là Nam Định thì nay nhiều địa bàn khác đã có nhiều ca hiến, ví dụ như Hải Dương, Tuyên Quang, Quảng Ninh....

Mặc dù số lượng người hiến tặng giác mạc ngày càng nhiều nhưng số người chờ đợi được ghép giác mạc cũng luôn rất cao, ước tính cả nước hiện có từ 15 đến 20 nghìn người cần ghép giác mạc. Riêng tại Bệnh viện Mắt Trung ương, số người chờ được ghép giác mạc luôn dao động từ khoảng 800 - 1000 người. 

* Giác mạc là lớp màng trong suốt nằm ngoài cùng nhãn cầu, phía trước tròng đen, giúp cho ánh sáng đi qua và hội tụ ở đáy mắt giúp chúng ta có thể nhìn thấy mọi vật. Khi lấy giác mạc, các kỹ thuật viên chỉ bóc tách lớp màng mỏng. Kỹ thuật không gây chảy máu.

Thời gian thực hiện từ 20-30 phút tùy từng vào từng trường hợp. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ đậy lại mi mắt cho người hiến kín như đang ngủ và lấy mẫu máu để tiến hành xét nghiệm.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}