Trang chủ Hạnh phúc là được cho đi

Hạnh phúc là được cho đi

Đặng Văn Diện - 08/07/2024 - 04:04 PM



Trong “cuốn sổ ghi cảm tưởng” của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, chúng tôi đã chứng kiến những dòng lưu bút tràn đầy cảm xúc của những cá nhân, tập thể đến đăng ký hiến, ghép mô tạng, họ sẵn sang để lại phần “sống cho người khác” sau khi họ qua đời, họ đến với Trung tâm Điều phối Quốc gia với sự tự nguyện, có người vừa bước vào tuổi sinh nhật tuổi 18, việc đầu tiên họ làm chính là đăng ký hiến, ghép mô tạng, có người lại từng trải qua cuộc sống thăng trầm… dưới đây Ban Biên tập xin ghi lại một phần trong hàng nghìn những cảm xúc từ dòng lưu bút qua “cuốn sổ ghi cảm tưởng” của Trung tâm được ghi lại từ người đến đăng ký hiến.

(Nội dung lưu bút của người đến đăng ký hiến)

Bạn Đặng Quỳnh Hoa chia sẻ “Sinh nhật có ý nghĩa nhất trong cuộc đời, đó là hoàn thành tâm nguyện đăng ký hiến tất cả những gì thuộc về thân xác. Mong có thật nhiều người như mình và những người được ghi những dòng bút này, để cuộc đời tươi đẹp hơn. Hãy sống như ngày mai là tận thế.”

“Hạnh phúc là được cho đi, có thể giúp đỡ được người khác, những mảnh đời bất hạnh là đã cảm thấy hạnh phúc, yêu đời nhiều lắm ạ! Cảm ơn những người đã hiến tặng, những anh, chị đã và đang làm việc tại trung tâm rất nhiều”. Bạn Nguyễn Thị Hương Ly chia sẻ.

Còn bạn Lê Hồ Phúc Ninh tâm sự “Sự sống nảy sinh từ sau cái chết, hạnh phúc khi được cho đi, khi con tim có thể tiếp tục nhịp đập trong hình hài mới…Thật sự mong và hy vọng tình yêu thương, sẻ chia, hướng thiện sẽ lan tỏa thật xa, thật rộng, để cuộc đời ngày càng đẹp tươi, cho tình yêu nụ cười được nở mãi trên môi.

Cuộc đời là cát bụi. Hãy để cuộc đời mình khi sống có ý nghĩa. Khi không còn trên cõi đời này vẫn giúp ích  được cho những người khác. Hy vọng một phần cơ thể của tôi sẽ giúp ai đó trên đời được sống và gia đình họ được hạnh phúc. Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra con, một cơ thể lành lặn mạnh khỏe để con có thể giúp ích được cho đời. Cảm ơn các y bác sĩ đã cùng chung tay để cứu thêm được những mạng sống khác! Xin được nói lời xin lỗi với những gì tôi chưa đúng với cuộc đời! Xin hãy cho tôi thêm một cơ hội, bạn Nguyễn Thị Hường chia sẻ.

(Nội dung lưu bút của người đến đăng ký hiến)

Bạn Vũ Thị Quỳnh Anh lại có tâm sự khác “Tháng này là sinh nhật mình, mình muốn làm được nhiều việc thật ý nghĩa. Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra con, cho con một cơ thể lành lặn. Cuộc sống là vô thường, mình mong muốn khi mình chết đi, cơ thể này không trở về cát bụi, mà nó được sống tiếp trong cơ thể ai đó, để mọi thứ cho đi là còn mãi! Mình  nguyện sống từng ngày thật ý nghĩa, giúp đỡ được cho thật nhiều người.

Lần thứ hai mình đến đây, được viết lên cuốn sổ này, nhưng là để thay mặt cho một người bạn. Bọn mình có những thứ cùng rủ nhau làm, nhưng việc này không ai bảo ai, cùng “tâm nguyện” được thực hiện sau khi tròn 18 tuổi. Bọn mình muốn sống một cuộc đời trọn vẹn cùng nhau, và cùng chết đi một cách đầy đủ. Nhưng khi tick chọn vào ô “trái tim”, bạn mình đã nói “tôi sẽ cho đi trái tim nhiệt huyết với cuộc đời”.

Bọn mình sẽ cùng nhau thực hiện nhiều sứ mệnh trên cõi trần gian, để sau này khi mỗi thứ được hiến tặng lại đều mang đến cho người được nhận một ý nghĩa sống – Bạn Lê Văn Đức và Nguyễn Thị Hồng Hà chia sẻ.

Còn bạn Trịnh Thị Hà My tâm sự “ Còn khoảng 3 tháng nữa là mình sẽ bước qua tuổi 18 để bắt đầu với một năm 19 tuổi đầy ấp ủ. Nhưng có lẽ, việc mình ngồi đây, đặt bút viết những dòng chữ này, để mình có thể tự hào nói với bản thân là mình đã sống một tuổi 18 thật đẹp, thật ý nghĩa. Cho đi không có nghĩa là mất, cho đi để ta biết rằng mọi điều tốt đẹp và tử tế vẫn tồn tại trong cuộc đời xô bồ này. Cảm ơn Hà My ở tuổi 18!

Năm nay tôi 48 tuổi, tôi một mình lam lũ nuôi hai con cuộc sống với tôi quá vất vả. Nhưng tôi luôn muốn làm việc có ý nghĩa có tâm, tôi chưa làm được gì từ thiện về vật chất. Nên hôm nay tôi tình nguyện khi qua đời hiến những bộ phận trên cơ thể để cứu sống ai đó. Nếu có thể mong người được hiến sẽ luôn khỏe mạnh và sống hạnh phúc, rồi gặp lại hai con của tôi để con nhìn thấy coi như tôi đang được sống”. Cô Trịnh Thị Thúy Vân chia sẻ.

Còn bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung lại có cách nhìn khác: “Lần đầu biết đến khái niệm hiến tạng là khi tôi học lớp 9, khi đó đã hình thành suy nghĩ “Cuộc sống không chỉ tươi đẹp khi ta sống, làm mọi việc tốt đẹp và bắt đầu những thứ tốt đẹp, giúp chúng ta sống mãi”, qua bao suy nghĩ và trăn trở cuối cùng tôi cũng đặt bút ký vào bản đăng ký hiến tạng. Cuộc sống luôn tươi đẹp chúng ta hãy luôn mỉm cười và sống đẹp”.

Với những dòng lưu bút được ghi lại từ “cuốn sổ ghi cảm tưởng” chúng tôi càng thấy trách nhiệm hơn, và niềm vui cũng được nhiều hơn khi đóng góp một phần mang lại cho sự sống và cải thiện sức khỏe cho nhiều người khác. Đối với Ban Biên tập chúng tôi, họ chính là những bông hoa “Bồ công anh” đang bay đi tìm kéo dài sự sống. Chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa, những bông hoa này sẽ lan tỏa nhiều hơn để sự sống mãi đong đầy trong ánh mắt hạnh phúc người bệnh.

 


Tag


1 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}