Trang chủ Hội Chữ thập đỏ  Thành phố Lạng Sơn phát động đăng ký....

Hội Chữ thập đỏ  Thành phố Lạng Sơn phát động đăng ký hiến mô, tạng

Đặng Diện - 16/04/2024 - 09:53 AM



Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, ngày 26/04, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Chính trị Thành phố tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ phát động đăng ký  hiến tặng mô, tạng năm 2023.

Hiến mô, hiến tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Phong trào đăng ký hiến mô, tạng đã được triển khai tại Thành phố Lạng Sơn từ năm 2019, đến nay đã có hàng trăm người tham gia  đăng ký, nhiều đồng chí là cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp, thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Thành phố đã gương mẫu, đi đầu trong phong trào đã được Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cấp thẻ. 

Phó GĐ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ câu chuyện hiến mô, tạng

Lớp bồi dưỡng đã được nghe những chia sẻ của Giáo sư. TS Trịnh Hồng Sơn – Nguyên Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Phúc  - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và bác sỹ Phạm Hoàng Anh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ những câu chuyện cảm động về hành trình hiến tạng, ý nghĩa nhân đạo, sâu sắc về hiến mô, tạng; chia sẻ về tôn giáo việc hiến tạng; những quy định của pháp luật về hiến, ghép tạng; sự khác nhau về chết não và hôn mê sâu…

Với mục tiêu “nhân văn, nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Lạng Sơn tiếp tục triển khai rộng khắp, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đưa phong trào hiến mô, tạng được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo người dân trên địa bàn Thành phố, để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa  hiến mô, tạng sẽ mang lại cuộc đời mới cho những người mắc bệnh hiểm nghèo suy tạng cần thay thể.  Cùng với các hình thức đã triển khai, các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú hơn nữa nhằm lan tỏa, thu hút đông đảo các tần lớp nhân dân tham gia.

Lãnh đạo Trung tâm tặng thẻ cho hội viên

Kết thúc Lễ phát động, Lãnh đạo Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã tặng hoa và 30 thẻ đăng ký hiến cho các Hội viên đã đăng ký trước đó.

 

 

 


Tag


1 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}