Trang chủ Hy vọng ngày càng nhiều nguồn tạng hiến để cứu giúp người....

Hy vọng ngày càng nhiều nguồn tạng hiến để cứu giúp người bệnh

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



Ngày 12/1, Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam ký kết chương trình phối hợp nhằm tăng cường vận động hiến tặng tạng từ người hiến tặng sau khi chết hoặc chết não giai đoạn 2024 - 2027.

Lễ Ký kết ba bên 

Tại Lễ ký kết, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ “kỹ thuật ghép tạng đang được thực hiện ở nhiều cơ sở y tế trên cả nước. Các kỹ thuật ghép như tim, ghép gan, ghép phổi…và ghép các bộ phận mô khác đã đạt trình độ quốc tế. Tuy nhiên, nguồn tạng hiến phục vụ cho việc ghép tạng cho người bệnh còn nhiều hạn chế.

Tôi tin rằng, Chương trình phối hợp sẽ mở ra một bước ngoặt lịch sử mới, tạo ra một chiến dịch mạnh mẽ sâu rộng và hiệu quả trong công tác tuyền thông, vận động người đân đăng ký và hiến tặng mô, tạng sau khi chết/chết não, để tăng cường nguồn tạng để cứu chữa những bệnh nhân suy tạng đang mòn mỏi chờ được ghép vì thời gian qua Hội Chữ thập đỏ và Ban Vận động hiến máu đã làm tốt khi lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người…”

Cũng trong Lễ ký kết, Bộ Trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 2 gia đình đã đồng ý hiến tạng của người thân bị tai nạn giao thông không may bị chết não, qua đó đã hồi sinh sự sống, mang lại ánh sáng cho nhiều người bệnh khác.

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}