Trang chủ Nguyện hiến tạng dành tặng những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Nguyện hiến tạng dành tặng những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Đặng Văn Diện - 05/04/2024 - 01:45 PM



Ngày 18/10, Trong tập đơn đăng ký hiến mô, tạng sau chết/chết não dày cộm từ mọi miền tổ quốc gửi về Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, trong số đó có lá đơn của bạn Đ Ph Th gửi kèm lá thư “tâm nguyện”, lá thư thể hiện tình cảm sâu đậm về cách nhìn cuộc sống của mình. Ban Biên tập Trung tâm đã biên tập lại nội dung lá thư để chia sẻ với bạn đọc về ý nghĩa nhân văn này.

(Bức tâm thư của bạn P gửi đến Trung tâm)

Hưng Yên, ngày 30 tháng 9 năm 2023

Kính gửi: Ban lãnh đạo cùng toàn thể chuyên viên của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia

Tên em là: Đ Ph Th, sinh năm 19**

Em là phật tử đang tu tập tại Chùa Ba Vàng thuộc Câu lạc bộ Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa. Pháp danh: T T K. Sau một thời gian tu học Phật pháp, em nhận thấy thế gian này vốn vô thường. Sinh, lão, bệnh, tử ai cũng phải trải qua. Được sinh ra trong thân người khỏe mạnh, lành lặn là điều may mắn đối với em. Em luôn muốn bản thân làm điều gì đó giúp những người kém may mắn hơn em được thấy ánh sáng, trái tim khỏe mạnh, được sống tiếp cùng những người thân yêu của mình. Để không lãng phí thân mạng này nếu không may qua đời. Em đã phát nguyện đăng ký hiến tạng với tâm thái vô cùng hoan hỷ và hạnh phúc, để dành tặng cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Còn rất nhiều người họ chưa biết đến lợi ích của việc hiến tạng này, mong qua sự việc này em sẽ lan tỏa được những điều lợi ích và ý nghĩa nhân văn của việc hiến tặng mô, tạng.

Em xin gửi lời tri ân và biết ơn đến Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã giúp em hoàn thiện tâm nguyện này.

Em xin chân thành cảm và hoan hỷ với tất cả người đã phát tâm hiến tạng như em để nhiều mảnh đời được sống tiếp hạnh phúc, và làm lợi ích cho tất cả mọi người và xã hội. Nguyện cho tất cả mọi người luôn được an vui, hạnh phúc, mạnh khỏe, đất nước bình an, thế giới hòa bình.

Bức tâm thư không dài, dòng chữ ngay ngắn nhưng nội dung đã toát nên được ý nghĩa nhân văn, nhân ái này. Ban Biên tập chúng tôi rất mong những cá nhân, tập thể đã và đang đăng ký vận động hiến mô, tạng sau chết/chết não hãy là bông hoa “bồ công anh” mang những cánh hoa tiếp tục bay xa, bay cao hơn bằng cách dùng tài khoản xã hội của mình chia sẻ những câu chuyện về  giá trị to lớn nghĩa cử nhân văn này.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}