Trang chủ Nhiều người Việt xin hiến phổi để ghép cho bệnh nhân 91

Nhiều người Việt xin hiến phổi để ghép cho bệnh nhân 91

TTĐPGTQG - 29/03/2024 - 03:38 PM



Tính đến chiều 15/5, Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận được gần 50 lời đề nghị được tặng một phần phổi của bản thân để ghép cho bệnh nhân Covid 19 là phi công người Anh đang điều trị tại Việt Nam. Họ ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ 21 đến 71 tuổi và đến từ nhiều ngành nghề khác nhau; có người là bác sỹ, điều dưỡng, nhà báo, có người là bộ đội... Một số cá nhân còn bày tỏ được góp kinh phí nếu ca ghép được triển khai.

Được biết, tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhân số 91  khá nặng nề, hiện chỉ còn khoảng 10%. Ghép phổi là cơ hội sống của bệnh nhân này. Tuy nhiên, hiện nay, bệnh nhân đang có biểu hiện nhiễm trùng nhiêu tạng. Do đó, các y bác sĩ đang tập trung điều trị nhiễm trùng và hồi sức trước khi thực hiện chỉ định ghép phổi.

Trên thế giới hiện đã có 3 trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng ghép phổi thành công. Việt Nam cũng đã là quốc gia thực hiện được kỹ thuật ghép phổi.

Hiện Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia vẫn đang chờ các quyết định cuối cùng của hội đồng chuyên môn. Trung tâm xin cảm ơn tấm lòng của những người đăng ký hiến tạng nói chung và những người đã đăng ký hiến phổi cho ca bệnh số 91 nói riêng. 

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}