Trang chủ Thành lập Chi hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể....

Thành lập Chi hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



Sáng 18/01, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức thành lập Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tới dự có GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, TS. Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia...

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam nhấn mạnh: “Ghép mô, tạng là phương pháp điều trị và hiệu quả cho người bệnh bị hỏng mô, tạng không hồi phục. Cho đến nay, kỹ thuật này ngày càng phát triển không ngừng và được ghi nhận là một trong những thành tựu quan trọng nhất của y học thế giới, là một trong 10 phát minh về khoa học kỹ thuật làm thay đổi cuộc sống của nhân loại trong thế kỷ 20. Hàng năm, trên thế giới có hàng triệu người được ghép mô, tạng. Lượng bệnh nhân chỉ định ghép mô, tạng ngày càng gia tăng qua các năm. Nhu cầu cần ghép mô, tạng ngày càng lớn.

Ở Việt Nam hiện nay, hàng chục nghìn người vẫn đang giành giật sự sống từng ngày để chờ đợi được ghép gan, thận, tim…Những ca ghép mô, tạng từ người chết não, ngừng tim, hiến tặng thời gian qua đã mở ra một hướng đi đúng đắn, đem lại lợi ích và ý nghĩa xã hội, song cũng còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế.

Trong những ngày đầu năm 2024, Tôi được biết phía Bệnh viện và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã phối hợp tư vấn, điều phối 2 ca chết não gia đình đã đồng ý hiến mô mang lại sự sống cho 8 người. Với thành công này, ngày 16/01, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng thư khen vì có thành tích trên…”

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Dương Đức Hùng – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: “Những ca chết não đồng ý hiến mô, tạng chủ yếu tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đây là thành công và nỗ lực của hệ thống bệnh viện. Sau khi Bệnh viện thành lập Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, bệnh viện xin hứa sẽ phát huy, và tạo điều kiện tốt nhất để mang lại hiệu quả trong quá trình vận động, tư vấn để mang lại hy vọng sống cho các bệnh nhân khác…”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Việc thành lập, phát triển Chi hội hiến mô bộ phận cơ thể người trên cả nước được Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam triển khai các hoạt động của Hội sâu, rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước. Tạo sự thống nhất về quy trình, nội dung hoạt động, triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình của đơn vị. Theo dõi, ghi nhận các trường hợp có nguy cơ chết não đang được điều trị tại đơn vị và vận động người nhà bệnh nhân đăng ký hiến mô, tạng khi bệnh nhân được chẩn đoán chết não; Tuyên truyền, vận động cộng đồng, đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân về mục đích, ý nghĩa của hoạt động hiến mô, bộ phận cơ thể người; Phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trong việc tổ chức đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người điều phối ghép mô, bộ phận cơ thể người theo quy đinh.

Ban Giám đốc Bệnh viện nhận Quyết định thành lập Chi hội

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

Kết thúc buổi Lễ, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ Trưởng Bộ Y tế và PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam tặng hoa và trao Quyết định thành lập Chi hội Vận động hiến tặng mô, tạng cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}