Trang chủ Trên cả nước, có hơn 70 nghìn người đăng ký hiến tạng....

Trên cả nước, có hơn 70 nghìn người đăng ký hiến tạng sau khi chết

Đặng Diện - 16/04/2024 - 09:53 AM



Tính đến ngày 28/03/2023, trên cả nước hiện có 70.122 trường hợp đăng ký hiến tạng sau khi chết, chết não. Trong đó tập trung đăng ký  chủ yếu tại hai đơn vị  làTrung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc Gia 32.851 trường hợp và Bệnh viện Chợ Rẫy 36.641 trường hợp, số còn lại được đăng ký qua các hình thức khác.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Hội Chữ thập đỏ Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhận thẻ đăng ký hiến tạng

Nhiều tổ chức, cá nhân rất quan tâm đến lĩnh vực hiến, tặng mô tạng và cùng tham gia vào công tác tuyên truyền, khích lệ người dân tham gia đăng ký hiến tặng mô/ tạng. Như bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Hội Chứ thập đỏ Quận Hoàn Kiếm là một ví dụ. Bà Hương thường xuyên trực tiếp vận động cán bộ, nhân dân trong địa bàn của mình tham gia đăng ký hiến tạng bằng cách đưa tận tay những lá đơn đăng ký tới từng người và hỗ trợ mang đơn của họ tới Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để nhận thẻ và mang về trao cho người đăng ký. 

Những trường hợp như bà Hương đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về sống có ích, sống tận hiến và trao tặng những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Nhờ vậy, số lượng đơn đăng ký hiến tạng ngày càng tăng mạnh.

Tuy vậy, số lượng người  được ghép tạng vẫn chưa cao do số lượng người hiến mô/ tạng trên thực tế còn hạn chế. Số bệnh nhân có chỉ định chờ ghép tạng ước tính có khoảng 123.000 người. Ngoài ra, số bệnh nhân chờ ghép giác mạc, gân, da, xương... cũng rất lớn. 

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều trường hợp mở lòng hơn nữa và ủng hộ việc đăng ký hiến tặng mô/ tạng để có nhiều người bệnh được cứu chữa hơn nữa và có thêm nhiều trường hợp không may qua đời tiếp tục được cống hiến cho sự sống, tiếp tục được "sống" thêm một cuộc đời thứ 2.

 

 

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}