Trang chủ Với tôi: “ CHO ĐI LÀ CÒN MÃI”

Với tôi: “ CHO ĐI LÀ CÒN MÃI”

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



Những ngày cuối năm 2023, trong những cánh thư từ mọi miền tổ quốc được gửi về Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, bức thư để lại ấn tượng, sâu sắc với Ban Biên tập chúng tôi là tâm thư từ cán bộ nghỉ hưu đến từ vùng quê nghèo ngoại thành Hà Nội. Sau nhiều lần đọc đi, đọc lại Ban Biên tập chúng tôi thống nhất đặt tên tâm thư đó với nhan đề: Với tôi : « CHO ĐI LÀ CÒN MÃI ». Để thể hiện tấm lòng nhân văn đó, Ban Biên tập xin ghi lại nội dung đầy đủ từ bức thư.

"Tâm thư" của cô Th với nét chữ ngay ngắn thể hiện tấm lòng của cô

Hôm nay, tôi viết thư này gửi về Trung tâm. Tôi thật vui và hạnh phúc! Bởi đã ba mươi năm về trước (năm 1993). Tôi đã có tâm nguyện hiến tạng cho y học khi qua đời.

Đối với bản thân tôi, đó là việc làm thật ý nghĩa!

Tôi là Ng.Th.Th, năm nay 59 tuổi (sinh năm 1964).

Quê quán: huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội

Hiện tại, tôi đã nghỉ hưu, vui hưởng tuổi già cùng con cháu. Việc tôi đăng ký hiến tạng là hoàn toàn tự nguyện với trí óc minh mẫn sáng suốt, xuất phát từ tâm nguyện trong tim.

Tôi đăng ký hiến tạng với mong muốn: Sau khi tôi qua đời, phần nào đó trên cơ thể của tôi được tiếp tục sống trong cơ thể của người khác. Và ngành y học sẽ sử dụng các tạng của cơ thể tôi phục vụ cho công tác thực hành nghiên cứu.

Vì vậy, tôi tự nguyện đăng ký hiến tặng toàn bộ tạng của cơ thể tôi cho Trung tâm (cho y học). Tôi biết ở Việt Nam, việc đăng ký hiến tạng vẫn còn ít vì mọi người chưa hiểu rõ! Tôi muốn lan tỏa điều ý nghĩa này, ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến tạng. Tôi xin kính chúc đội ngũ y, bác sỹ và toàn thể nhân viên của Trung tâm luôn vui khỏe, hạnh phúc, thành công!

Mong rằng các y, bác sỹ sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp, ý nghĩa đến với mọi người!

 Với tôi “CHO ĐI LÀ CÒN MÃI”

Ở đây tôi mới viết thư tay về việc hiến tạng nhưng tâm nguyện của đời tôi là muốn hiến cả tạng và xác cho y học phục vụ nghiên cứu. Vì vậy, tôi kính mong Trung tâm giúp tôi: Cho tôi xin đơn theo mẫu của Trung tâm và hướng dẫn tôi các thủ tục để tôi hoàn thành được tâm nguyện sau khi qua đời. Từ khi tôi được nghỉ hưu (2019) con tôi đón lên Phú Thọ chơi, nghỉ ngơi cho thoáng đãng mát mẻ nên tôi thường xuyên vắng nhà. Mỗi tháng con đưa về quê 1 – 2 ngày và dịp Tết Nguyên đán hàng năm vài tuần. Vì thế, tôi kính mong Trung tâm gửi giúp tôi về địa chỉ nhà con cho thuận tiện.

Nhận được bức tâm thư, Trung tâm liên hệ ngay với bác Th, hướng dẫn bác điền thông tin theo đơn, cách thức gửi đơn và tư vấn để bác nắm được đầy đủ thông tin về hiến mô, bộ phận cơ thể người. Tình trạng chết não, quy trình điều phối tạng theo quy định của pháp luật. Hy vọng những kiến thức đó giúp bác hiểu để khi cần tuyên truyền những người xung quanh hiểu hơn về nghĩa cử nhân văn cao đẹp này.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}