Trang chủ Khởi động tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam 2024

Khởi động tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam 2024

TTĐPGTQG - 03/10/2024 - 02:44 PM



Tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 12 tháng 10 năm 2024, tại Học viện Quân yTuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 12 tháng 10 năm 2024, tại Học viện Quân y.

Tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam do Học viện Quân y, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người và Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong Tuần lễ sẽ diễn ra Hội nghị khoa học ghép tạng toàn quốc lần thứ IX và Hội thảo khoa học về hiến tặng mô, tạng tại Việt Nam lần thứ II.

Tại Tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tổ chức lớp đào tạo cơ bản điều phối viên hiến mô, tạng; đào tạo chấn đoán và hồi sức người cho chết não; đào tạo nâng cao điều phối viên hiến mô tạng; đào tạo điều phối viên ghép mô, tạng;…

Đặc biệt, Tuần lễ hiến và ghép mô, tạng Việt Nam có sự tham gia và chia sẻ chuyên đề về hiến, ghép mô tạng từ các chuyên gia nước ngoài như: Chương trình phát triển hệ thống hiến tạng tại Trung Quốc của GS. Wenshi Jiang (Trung Quốc); Phát hiện và đánh giá người hiến tặng tiềm năng của BS. Jixiang Liao (Trung Quốc); Ảnh hưởng của hệ thống y tế đến việc hiến và ghép tạng từ người hiến sau chết của TS. Seow Huey (Malaysia); Đơn vị quản lý thu gom mô, tạng tại Malaysia của BS. Hasdy Haron (Malaysia); Thực trạng hiến và ghép tạng tại Thái Lan của TS.BS. Korntip Phonphok (Thái Lan); … cùng nhiều phiên thảo luận của các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ của các Bệnh viện trên toàn quốc.

Tuần lễ này đóng vai trò là nền tảng để làm nổi bật các nội dung của việc hiến, ghép mô, tạng tại Việt Nam và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến tặng mô, tạng.

Chương trình chi tiết kèm theo file đính kèm!


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}