Trang chủ Phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại tỉnh....

Phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại tỉnh Điện Biên

Ban Biên tập - 26/04/2024 - 02:51 PM



Với thông điệp “cho đi là còn mãi" ngày 23/4, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia phối hợp với Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình tập huấn bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, ghép tạng dành cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên cho 130 đại biểu đến từ các đơn vị, đoàn thể đặc biệt là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đang công tác trong Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam

Hiến mô, tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Phong trào đăng ký hiến mô, tạng đã được triển khai tại nhiều tỉnh trong nhiều năm qua. Cùng với kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, Hội Chữ thập luôn quan tâm, đồng hành với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia và các đơn vị đến công tác vận động hiến mô, tạng bộ phận cơ thể người. Coi đây là một trong những nhiệm vụ hoạt động của Hội đã được ghi trong Luật hoạt động chữ thập đỏ.

TS. Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia

Có mặt tại lớp bồi dưỡng PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phát biểu khai mạc và chia sẻ bài tham luận phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng và hiến xác cho y học Việt Nam; TS. Nguyễn Hoàng Phúc  - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia; TS. Đặng Tiến Trường, Phó Chủ nhiệm bộ môn giải phẫu, Học viện Quân Y, các báo cáo viên đến từ cán bộ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, Bệnh viện Mắt Trung ương chia sẻ về hiến tạng cứu người: cho sự sống nối dài; Tổng kết công tác tuyên truyền, vận động và tiếp nhận xác hiến tại Học viện Quân y trong 15 năm; tuyên truyền, vận động hiến tặng giác mạc…

Đại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm với học viên

Chia sẻ bên lề chương trình, đồng chí Lò Văn Đức - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên cho biết "được sự quan tâm của UBND tỉnh và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam chúng tôi tổ chức chương trình để phổ biến kiến thức cơ bản về công tác hiến mô, hiến tạng tới các hội viên để trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về nghĩa cử nhân văn, nhân đạo này. Sau Chương trình này chúng tôi sẽ đẩy mạnh  tuyên truyền hơn nữa  tới các cấp hội nội dung này, đặc biệt trong thời gian tới chúng tôi đề xuất tới Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Hội Vận động hiến  mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam thành lập Chi hội tại tỉnh để thúc đẩy công tác vận động cho người dân hiểu về ý nghĩa nhân văn này.

Với mục tiêu “nhân văn, nhân ái, cho đi là còn mãi" Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục triển khai rộng khắp, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đưa phong trào hiến mô, tạng được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa  hiến mô, tạng sẽ mang lại cuộc đời mới cho những người mắc bệnh hiểm nghèo suy tạng cần thay thể.  Cùng với các hình thức đã triển khai, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú hơn nữa nhằm lan tỏa, thu hút đông đảo các tần lớp nhân dân tham gia.

Kết thúc chương trình tập huấn, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, TS.Nguyễn Hoàng Phúc đã trao thẻ đăng ký hiến các hội viên đã đăng ký trước đó, trao giấy chứng nhận cho các học viên.

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}