Trang chủ Phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại tỉnh....

Phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại tỉnh Vĩnh Phúc

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



Với thông điệp “Hiến tạng cứu người cho sự sống kéo dài" ngày 27/10, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia phối hợp với Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng cho hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể các cơ quan, đơn vị, trường học đặc biệt là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đang công tác trong Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc.

(TS. Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ kiến thức với Hội nghị)

Hiến mô, tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Phong trào đăng ký hiến mô, tạng đã được triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc trong nhiều năm qua. Cùng với kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm đến công tác vận động hiến mô, tạng bộ phận cơ thể người. Coi đây là một trong những nhiệm vụ hoạt động của Hội đã được ghi trong Luật hoạt động chữ thập đỏ.

Lớp bồi dưỡng đã được nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Hoàng Phúc  - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia; TS. Đặng Tiến Trường, Phó Chủ nhiệm bộ môn giải phẫu, Học viện Quân Y, các báo cáo viên đến từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Mắt Trung ương và đại diện Phòng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ về tình hình ghép tạng tại Việt Nam và thế giới; phối hợp tuyên truyền, vận động hiến mô, tạng tại Việt Nam - Vai trò của Hội Chữ thập đỏ và tổ chức xã hội; tổng quan về ghép tim ở Việt Nam; Tuyên truyền, vận động hiến tặng giác mạc; Tuyên truyền, vận động và tiếp nhận xác hiến tại Học viện Quân y trong 15 năm...

(Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc Trần Phú Phương phát biểu tại Hội nghị)

Chia sẻ bên lề Chương trình, đồng chí Trần Phú Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết "được sự quan tâm của UBND tỉnh và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam chúng tôi tổ chức chương trình để phổ biến kiến thức cơ bản về công tác hiến mô, hiến tạng tới các hội viên để trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về nghĩa cử nhân văn, nhân đạo này. Tại Hội nghị đã có 02 tình nguyện viên đăng ký hiến xác, 16 tình nguyện viên đăng ký hiến mô tạng sau chết/chết não. Sau Chương trình này chúng tôi sẽ đẩy mạnh  tuyên truyền hơn nữa  tới các cấp hội nội dung này, đặc biệt trong thời gian tới chúng tôi đề xuất tới Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Hội Vận động hiến  mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam thành lập Chi hội tại tỉnh Vĩnh Phúc để thúc đẩy công tác vận động cho người dân hiểu về ý nghĩa nhân văn này.

Với mục tiêu “nhân văn, nhân ái, sống là cho - Chết cũng là cho" Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai rộng khắp, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đưa phong trào hiến mô, tạng được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa  hiến mô, tạng sẽ mang lại cuộc đời mới cho những người mắc bệnh hiểm nghèo suy tạng cần thay thể.  Cùng với các hình thức đã triển khai, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú hơn nữa nhằm lan tỏa, thu hút đông đảo các tần lớp nhân dân tham gia.

(Lãnh đạo các đơn vị trao thẻ đăng ký hiến cho hội viên)

Kết thúc Chương trình, TS. Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc Trần Phú Phương đã trao thẻ đăng ký hiến cho các Hội viên đã đăng ký trước đó.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}