Trang chủ Tăng cường đào tạo chẩn đoán và hồi sức chết não

Tăng cường đào tạo chẩn đoán và hồi sức chết não

Ban Biên Tập - 16/09/2024 - 02:35 PM



Vừa qua, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người – Bộ Y tế phối hợp cùng Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đào tạo chẩn đoán và hồi sức chết não" gần 200 cán bộ nhân viên y tế bệnh viện.

Ts. Bs. Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng phát biểu khai mạc chương trình.

Tham gia giảng dạy tại chương trình có PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, GS.TS. Nguyễn Quốc Kính - Phó chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, ThS. Phạm Thị Đào - Trưởng đơn vị tư vấn, điều phối ghép tạng, Bệnh viện Việt Đức.

Các đại biểu tham dự tại chương trình đào tạo.

Mục đích của chương trình đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sĩ về chẩn đoán bệnh nhân chết não. Tại buổi tập huấn các bác sĩ đã được cập nhật các kiến thức về quản lý người bệnh chết não tiềm năng hiến mô, tạng; tổ chức chẩn đoán chết não; hồi sức bệnh nhân chết não hiến tạng tiềm năng và quy trình tư vấn, vận động hiến tặng mô, tạng ở người chết não. Qua đó, giúp nâng cao kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng trong công tác chẩn đoán và hồi sức bệnh nhân chết não, tư vấn vận động hiến tạng.

Chia sẻ của PGS.TS. Đồng Văn Hệ tại chương trình đào tạo. 

Việc thiếu tạng chết não được hiến khiến cho mỗi ngày có tới 36 người chết vì không có tạng ghép và danh sách chờ ghép vẫn ngày một dài, trong khi mỗi năm, số người chết ở các bệnh viện rất nhiều.

Vì thế, thay đổi tư duy của các nhân viên y tế bằng việc nâng cao kiến thức về chết não, về hiến tạng được coi là cánh cửa quan trọng để tăng nguồn tạng hiến.

PGS.TS. Đồng Văn Hệ khẳng định: Để thay đổi tư duy nhân viên y tế, đòi hỏi sự thay đổi tư duy của chính lãnh đạo bệnh viện, cũng như sự vào cuộc quyết liệt của họ, là cơ sở để tăng nguồn tạng hiến.

Một số hình ảnh tại chương trình đào tạo:


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}