Trang chủ Bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, ghép tạng tại Hội....

Bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, ghép tạng tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

Ban Biên Tập - 26/04/2024 - 02:51 PM



Tham dự và chỉ đạo lễ khai giảng có T.S Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia; TS.BS Trần Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm ghép tạng Bệnh viện Việt Đức; Ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; Ông Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh và 205 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Các Đại biểu tham dự Khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng, Ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh vị trí, vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đề nghị các học viên tham gia khóa bồi dưỡng, thực hiện nghiêm túc nội quy của trường, tập trung nghiên cứu, tiếp thu, nắm vững các nội dung của từng chuyên đề, sắp xếp công việc hợp lý để tham gia đầy đủ các buổi học, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, gắn lý luận với thực tiễn, để sau khi hoàn thành khóa học, mỗi học viên sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Chữ thập đỏ ở cơ sở đạt kết quả tốt hơn, nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.

Ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ.

Ghi nhận hoạt động nổi bật của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, T.S Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đánh giá cao hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trong những năm qua, công tác chỉ đạo và hoạt động của Hội được đổi mới. Các hoạt động cứu trợ, trợ giúp nhân đạo của Hội được tiến hành kịp thời, có hiệu quả. Ở những nơi có thiên tai, có người dân kém may mắn cần được trợ giúp, đều có hoạt động của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ kịp thời.

Cũng nhân dịp này, TS. Nguyễn Hoàng Phúc cũng nhấn mạnh tới Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN và Hội Vận động hiến mô, tạng Việt Nam đã được ký kết ngày 5/2/2024 về tăng cường vận động hiến mô, tạng từ người hiến tặng sau khi chết/chết não giai đoạn 2024-2027.  Hoạt động bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộn chữ thập đỏ gày hôm nay cũng nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp: lan toả những nghĩa cử cao đẹp, qua đó góp phần thay đổi nhận thức, hành vi tiến tới đăng ký hiến máu nhân đạo, hiến tạng cứu người.

TS. Nguyễn Hoàng Phúc trao đổi với các học viên tại lớp bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, ghép tạng.

Ngay trong buổi sáng, lớp bồi dưỡng đã được nghe bài giảng của TS. Nguyễn Hoàng Phúc về Tình hình ghép tạng tại Việt Nam và trên thế giới; Hoạt động phối hợp tuyên truyền, vận động hiến tặng mô, tạng tại Việt Nam - Vai trò của Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức xã hội; bài Tổng quan về ghép thận ở Việt Nam: tổ chức, chỉ định, kết quả, khó khăn và phương pháp khắc phục của TS. Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm ghép tạng, BV Việt Đức; bài Tổng kết công tác tuyên truyền, vận động và tiếp nhận xác hiến tại Học viện quân y trong 15 năm của TS.BS Đặng Xuân Kiên, Học viện Quân Y; về Tuyên truyền, vận động hiến tặng giác mạc của ThS. Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương; cùng một số bài giảng khác của các giảng viên đến từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Lớp bồi dưỡng lần này giúp cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ được trau dồi kiến thức chuyên môn trong công tác vận động hiến tặng mô, tạng. Qua đó, nâng cao kiến thức đầy đù, ý nghĩa về nghĩa cử nhân văn, nhân đạo để tuyên truyền cho mọi người trong xã hội, chung tay góp phần làm tăng nguồn hiến mô, bộ phận cơ thể người mở ra cơ hội kéo dài sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân bị mắc các bệnh về suy mô, tạng. Kết thúc khóa học, các học viên Hội chữ thập đỏ tỉnh được nhận chứng nhận đào tạo của Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia.

TS. Nguyễn Hoàng Phúc và Ông Bùi Văn Huấn trao chứng nhận đào tạo của Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia.

Hiến mô, tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Phong trào đăng ký hiến mô, tạng đã được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang đã được triển khai trong nhiều năm qua. Cùng với kết quả đạt được trong công tác vận động, tuyên truyền, trong thời gian tới, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tiếp tục phối hợp với các Hội Chữ thập đỏ trên cả nước để phối hợp, tuyên truyền đến công tác vận động hiến mô, tạng bộ phận cơ thể người.



0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}