Trang chủ Hội thảo quy trình điều phối tạng giữa các đơn vị được....

Hội thảo quy trình điều phối tạng giữa các đơn vị được ghép

Đặng Văn Diện - 26/04/2024 - 02:51 PM



 

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hoàn thiện công tác điều phối tạng hiến tại Việt Nam, ngày 04/8, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế tổ chức Hội thảo: Xây dựng “Quy trình, nguyên tắc  điều phối tạng giữa các đơn vị ghép tạng”. Tham dự Hội thảo có đại diện các Vụ, Cục, đơn vị của Bộ Y tế và đại diện của 25 cơ sở ghép tạng trên cả nước bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp qua hệ thống zoom.

(Quang cảnh Hội thảo)

Hội thảo đã được nghe Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trình bày: Dự thảo Quy trình điều phối tạng giữa các cơ sở ghép, và tham gia thảo luận, thống nhất các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình điều phối. Trong đó cần làm rõ ưu tiên bệnh nhân cấp cứu hay bệnh nhân nhi cần ghép, thời gian vận chuyển tạng, lập nhóm zalo trao đổi thông tin trong quá trình điều phối…Các đại biểu tham dự hội thảo bày tỏ quan điểm về thực tiễn tại cơ sở của mình, đóng góp vào dự thảo để hoàn thiện trước khi trình Bộ Y tế ban hành văn bản. Các ý kiến đều được ghi nhận, phân tích rõ thực trạng,  nhưng nhìn chung đều hướng về những ưa tiên tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh cần ghép trước sao cho phù hợp với sức khỏe thực tiễn nhưng không vi phạm pháp luật, luôn đề cao tính nhân văn, nhân ái của con người…

(Đồng chí Vương Ánh Dương – Phó Cục trưởng Khám chữa bệnh – Bộ Y tế phát biểu hội thảo)

Kết luận Hội thảo, đồng chí Vương Ánh Dương – Phó Cục trưởng Khám chữa bệnh – Bộ Y tế  nhấn mạnh quy trình điều phối phải đưa ra các điểm quy định tất cả bệnh nhân chờ ghép đều được đăng ký trong danh sách Quốc gia. Khi ghép phải hòa hợp thông số y học giữa người hiến và người ghép; sự sẵn sàng của cơ sở ghép và nhận; ưu tiên thời gian trong quá trình vận chuyển tạng tới nơi ghép; trẻ em và bệnh nhân cần ghép cần làm rõ trường hợp cấp cứu, tối cấp cứu và không cấp cứu…đồng chí mong các cơ sở y tế ghép và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cùng phối hợp đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể, rõ ràng trong quá trình điều phối, để ưu tiên bệnh nhân cần ghép phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}