Trang chủ MC khiếm thị Lê Hương Giang đăng ký hiến tặng mô/ tạng

MC khiếm thị Lê Hương Giang đăng ký hiến tặng mô/ tạng

Ngân Giang - 26/04/2024 - 02:51 PM



Điều đặc biệt là Hương Giang đã đến Trung tâm cùng với chị Nguyễn Trần Thùy Dương (mẹ bé Hải An).

Hương Giang sinh ra đã mắc bệnh về mắt. Tuổi thơ của cô gắn liền với những kỷ niệm trong Viện Mắt và trường Nguyễn Đình Chiểu. Cô luôn trăn trở với những khát vọng của các bạn cùng hoàn cảnh. Họ luôn mơ ước, khát khao về một đôi mắt sáng... Trong đó có các bệnh nhân mắc bệnh về giác mạc. Cô cho biết đã luôn nghĩ, nếu không may mình mất, mình sẽ tặng lại giác mạc của mình cho ai đó.....

Chị Thùy Dương nắm tay MC Hương Giang cùng vào Trung tâm

Hương Giang tâm sự, trước kia cô mới chỉ nghĩ đến việc sau này mình sẽ tặng giác mạc cho một bệnh nhân cần giác mạc (giác mạc của Hương Giang vẫn tốt). Và rồi cô vô tình gặp mẹ bé Hải An. Câu chuyện về hải An và chuyện hiến tặng mô tạng đã khiến Hương Giang hiểu rằng, ngoài giác mạc thì một người nếu phải ra đi có thể tặng được rất nhiều "món quà" của cơ thể con người cho những người khác. Cô quyết định nói chuyện với bố mẹ và đến đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/chết não và cho biết sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn để nếu không may mình không sống được tiếp thì các phần cơ thể vẫn khỏe mạnh để giúp ích cho đời!

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - PGĐ TTĐPGTQG cùng MC Hương Giang và chị Thùy Dương

Từ câu chuyện của bé Hải An (Tháng 2/2018) đến nay, cả nước đã có thêm 6000 người đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/ chết não. Tổng số người đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/ chết não đến nay là trên 18000 người.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}