Trang chủ Nối tiếp "Triệu bước chân nhân ái" và vận động hiến mô....

Nối tiếp "Triệu bước chân nhân ái" và vận động hiến mô tạng tại tỉnh Bắc Giang

Ban Biên tập - 26/04/2024 - 02:51 PM



Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang, ngày 24/3 Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia cùng một số đơn vị tổ chức phát động "Tháng Nhân đạo" và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái".

ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng trong công tác nhân đạo, "Tháng Nhân đạo" năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, lồng ghép với chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, đặc biệt là hoạt động vận động hiến mô, tạng và hiến máu tình nguyện.

Tham dự tại sự kiện, đại diện Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã trình bày những hình ảnh về hoạt động hiến mô tạng của trung tâm, những câu chuyện xúc động về vận động hiến mô tạng của người hiến, người được ghép. Những hình ảnh và câu chuyện đã để lại ấn tượng sâu đậm cho các đại biểu tham dự.

Đại diện các đơn vị trao thẻ đăng ký hiên mô tạng cho cá nhân đăng ký

Ghi nhận tại sự kiện, đã có hơn 20 người làm đơn đăng ký hiến mô, tạng và được Ban Tổ chức trao nhận thẻ hiến tặng mô tạng sự kiện. Đây là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội, đem lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu cấy, ghép tạng.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ đăng ký hiến tặng mô, tạng tại Việt Nam đến ngày 31/1/2024 chỉ chiếm 0.09% trên tổng số dân, một con số quá thấp so với các nước trên thế giới. Mỗi ngày ước tính có khoảng 20-30 người chết vì thiếu tạng ghép, trong khi đó hằng ngày theo ước tính có khoảng 40-50 chết vì tai nạn giao thông, bệnh tai biến... Trường hợp vận động gia đình thành công lấy tạng từ nguồn hiến này, việc cứu người và cải thiện cuộc sống cho những người bệnh bị suy mô, tạng đang chờ ghép chắc chắn được cải thiện hơn.

Cũng trong chiến dịch này, Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Bắc Giang phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đề ra hỗ trợ khám tư vấn sức khỏe cho ít nhất 1.000 người; tổ chức tuyên truyền vận động và tổ chức các Ngày hội hiến máu tình nguyện, tiếp nhận tối thiểu 1.000 đơn vị má; tuyên truyền vận động ít nhất 1.000 người tham gia Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"; tuyên truyền về hiến mô, tạng nhân đạo cho trên 500 người...

Các đại biểu tham gia hưởng ướng "Triệu bước chân nhân ái"

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, Lê Thị Duyên chia sẻ: Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thắng lợi Tháng Nhân đạo và đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm nay, Chương trình phát động Tháng Nhân đạo được tổ chức lồng ghép với Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, phát động hiến mô, tạng và ngày hội hiến máu tình nguyện để tăng hiệu ứng, lan tỏa tới các tầng lớp Nhân dân, đảm bảo thiết thực, hướng về cộng đồng, phù hợp với nguyện vọng rèn luyện sức khỏe của đông đảo Nhân dân, đặc biệt là giới trẻ; thể hiện tinh thần truyền cảm hứng mạnh mẽ và tạo hiệu ứng truyền thông sâu rộng trong xã hội.Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị thực hiện các hoạt động ý nghĩa để mang lại hy vọng kéo dài sự sống cho các bệnh nhân chờ được ghép.


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}