Trang chủ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia làm việc với Viện....

Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia làm việc với Viện Hiến tặng & Cấy ghép của Tây Ban Nha

Ban Biên tập - 26/04/2024 - 02:51 PM



Vừa qua, đoàn công tác của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia do PGS.TS Đồng Văn Hệ dẫn đầu đã có chuyến công tác thành công tại Tây Ban Nha.

Tham gia đoàn công tác còn có các đại diện của Hội Vận động hiến mô bộ phận cơ thể người Việt Nam; Cục Quản lý khám chữa bệnh; Vụ Kế hoạch tổ chức; Vụ Pháp chế; Vụ tổ chức cán bộ; Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện 108; Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Huế.

PGS.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm tại sự kiện

Đón tiếp đoàn công tác, phía Tây Ban Nha có Viện Hiến ghép tạng (DTI) và Tổ chức ghép tạng Catalan (OCATT) cùng các chuyên gia tại 2 bệnh viện là Bệnh viện Clinic và bệnh viện Bellvitge.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, hai bên đã tham gia Hội thảo: “Khám phá mô hình Hiến và Cấy ghép Thành công và Bền vững”; tham quan mô hình hiến ghép tạng tại Bệnh viện Clínic và Bệnh viện Bellvitge; tham quan hoạt động của hệ thống hiến và ghép tạng của OCATT; tới các cơ sở của Ngân hàng Máu và Mô của Catalonia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và đại diện Quỹ DTI.

Nhân dịp này, PSG.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, chủ tịch Hội Vận động hiến mô bộ phận cơ thể người Việt Nam và Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại diện của Tây Ban Nha đã tạo điều kiện và phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để có chuyến công tác tốt đẹp và hiệu quả. Qua đó, những kiến thức, kinh nghiệp thu được trong hội thảo, các buổi tham quan sẽ giúp Việt Nam có cơ hội nghiên cứu và khả năng áp dụng trong thời gian tới.

Qua đợt giao lưu, học hỏi từ Tây Ban Nha, đoàn công tác có thêm những kiến thức, kinh nghiệm về mô hình hiến tặng mới của các bệnh viện; nâng cao kiến thức, chuyên môn về hiến, ghép mô, tạng  và chia sẻ kinh nghiệm về điều phối ghép tạng của hai bên. Giúp lãnh đạo, các bác sĩ, cán bộ của đoàn nâng cao trình độ áp dụng vào thực tế tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tới hoạt động của đoàn công tác

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

 


Tag


0 bình luận

{{val.name_comment}} - {{ actions.formatDate(val.created_at) }}

{{ val.comment_content }}

{{ valChild.name_comment }} - {{ actions.formatDate(valChild.created_at) }}

{{ valChild.comment_content }}


Bình luận bài viết

{{err}}

{{err}}